Thursday, November 3, 2016

Mổ mắt lé có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ! Tôi bị mắt lé bẩm sinh, cũng vì vậy mà chưa bao giờ tôi tự tin khi nhìn người khác. Được biết hiện nay có phương pháp mổ mắt lé, nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi mổ mắt lé có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ. (Hoa – Vĩnh Phúc)
Trả lời: Cảm ơn Hoa đã gửi câu hỏi về bệnh viện Kim. Với thắc mắc mổ mắt lé có nguy hiểm không, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Mắt lé là gì?

Mắt lé (hay còn gọi là lác mắt) là tình trạng hai mắt không thẳng hàng, hay nói cách khác, đây là tình trạng một mắt nhìn thẳng và một mắt khác nhìn lệch đi. Mắt lé có thể lệch vào trong (hội tụ), lệch ra ngoài (phân kỳ) hoặc một mắt có thể cao hơn mắt khác.
Mổ mắt lé có nguy hiểm không?
Mắt lé có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi
Mắt lé có nhiều nguyên nhân, có thể do tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị). Đặc biệt, bệnh xuất hiện khi có sự bất đồng khúc xạ do cấu tạo bất thường bẩm sinh của hệ vận động nhãn cầu (ở các cơ), do tổn thương thần kinh hay do hậu quả của bệnh ở não. Có người đột nhiên bị lé sau khi bị một bệnh nhiễm khuẩn, có khi bị lé sau một chấn thương, cũng có khi do một bệnh bẩm sinh làm giảm thị lực kéo dài ở một mắt mà không được chữa trị như đục thủy tinh thể, sẹo giác mạc, sụp mi…
Mắt lé gây ảnh hưởng đến cuộc sống mỗi người:
– Ảnh hưởng đến thị lực: mắt lé có thể ảnh hưởng đến thị lực, thị giác kém phát triển có thể gây nhược thị.
– Ảnh hưởng đến tâm lí: đối với trẻ em, mắt lé khiến các bé thường xuyên bị trêu ghẹo. Với người lớn, mắt lé gây trở ngại trong giao tiếp, tạo tâm lí mặc cảm, khó hòa nhập với xã hội.
– Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: mắt lé là khuyết điểm lớn trên khuôn mặt, khiến đôi mắt không linh hoạt, khó thể hiện cảm xúc.
Có nhiều cách để khắc phục mắt lé, tùy vào từng mức độ khác nhau mà có cách giải quyết khác nhau. Một số trường hợp có thể đeo kính và tập luyện cho mắt có thể khỏi, trường hợp nặng hơn cần có sự can thiệp của các phương pháp phẫu thuật làm đều hai hàng mắt.

Mổ mắt lé có nguy hiểm không?

Hiện nay, tại các trung tâm thẩm mỹ chưa có các dịch vụ mổ mắt lé. Vì vậy, bạn cần đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp. Mổ mắt lé có nguy hiểm không tùy thuộc vào trình độ bác sĩ tại bệnh viện, các trang thiết bị hiện đại nhằm đưa hướng mắt trở lại đúng vị trí của nó.
Mổ mắt lé có nguy hiểm không?
Mắt lé cần được kiểm tra và chữa trị kịp thời
Mắt là bộ phận nhạy cảm, có chức năng quan trọng và chứa nhiều dây thần kinh nên bạn cần có sự tìm hiểu, lựa chọn bệnh viện uy tín nhằm bảo vệ thị lực cũng như sau phẫu thuật có được đôi mắt như mong muốn.

Mách bạn các tiêu chí lựa chọn bệnh viện uy tín

Theo các chuyên gia, một bệnh viện uy tín phải bao gồm đầy đủ các yếu tố sau:
– Có giấy phép của Bộ Y tế.
– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, có trình độ cao.
– Cơ sở vật chất, các thiết bị kỹ thuật hiện đại.
– Phẫu thuật mắt lé an toàn, hiệu quả cao, được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Như vậy, với những thông tin trên, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc mổ mắt lé có nguy hiểm không của Hoa. Chúc bạn tìm được một địa chỉ uy tín và sớm có được đôi mắt đẹp.

No comments:

Post a Comment