Monday, October 31, 2016

Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?

Chào bác sĩ! Tôi vừa cắt mí mắt được hai ngày, tôi có uống thuốc theo đơn và chăm sóc sau phẫu thuật theo lời khuyên của bác sĩ. Bạn tôi có bảo tôi nên kiêng ăn một số thực phẩm để vết thương nhanh lành hơn và không để lại sẹo. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi: Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì? Cảm ơn bác sĩ. (Ngọc – Vĩnh Phúc)
Trả lời: Cảm ơn Ngọc đã gửi câu hỏi về bệnh viện thẩm mỹ Kim. Với thắc mắc cắt mí mắt nên kiêng ăn gì, chúng tôi giải đáp như sau.

Cắt mí mắt là gì?

Cắt mí mắt là phương pháp tạo mắt hai mí được nhiều chị em lựa chọn khi làm đẹp cho đôi mắt. Kỹ thuật này, bác sĩ thực hiện cắt một đường nhỏ trên mí mắt, lấy phần mỡ mí mắt và da thừa, xóa bỏ các nếp nhăn, mang lại đôi mắt to tròn, đẹp tự nhiên.
Cắt mí mắt có nhiều ưu điểm như: không ảnh hưởng đến thị lực, không gây biến chứng và không tốn thời gian nghỉ dưỡng, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Phương pháp này được chỉ định thực hiện với các đối tượng:
– Người có mắt một mí muốn tạo mắt hai mí.
– Mắt sụp mí, mắt híp, mắt hai bên không cân đối.
– Những người đã có da chùng, mỡ thừa trên mắt, không thể bấm mí.

Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?

Cắt mí mắt là tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, trước khi cắt mí mắt bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ thẩm mỹ uy tín để ca phẫu thuật được an toàn và mang lại hiệu quả cao. Sau khi cắt mí mắt bạn cần chăm sóc mí mắt mới theo đúng lời khuyên của bác sĩ, kết hợp bổ sung thực phẩm tốt cho vết thương và hạn chế các thực phẩm có thể để lại sẹo để mí mắt mới đẹp. Vậy, cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?
Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?
Các thực phẩm nào nên kiêng để vết thương không để lại sẹo?
Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi cắt mí mắt nên tránh các thực phẩm sau đây:
– Một số loại rau như rau muống, rau dền: Các loại rau này có tính mát, rất tốt cho sức khỏe nhưng sau khi cắt mí mắt bạn ăn những loại rau này thì nó sẽ làm đầy vết thương một cách thái quá và để lại sẹo lồi cho vết thương của bạn sau khi lành.
Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?
Ăn nhiều rau muống sẽ khiến vết thương để lại sẹo
– Gạo nếp và thịt gà: gạo nếp và thịt gà có tính nóng, dễ gây sưng, mưng mủ cho vết thương và lâu ngày không lành, có nguy cơ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.
Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?
Gạo nếp dễ gây mưng mủ cho vết thương
– Hải sản: Tôm, cá, mực,… có bị đưa vào danh sách kiêng sau cắt mí mắt, bởi chúng dễ gây dị ứng, ngứa ngáy, khó chịu cho vết thương.
Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?
Hải sản dễ gây dị ứng cho vết thương
– Hạn chế ăn trứng: ăn trứng ngay sau khi cắt mí mắt, vùng da non sau khi lành sẽ dễ bị loang lổ giống như biểu hiện của bệnh lang ben, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành sẹo. Do đó, trứng cũng là một trong những thực phẩm nên kiêng ăn sau cắt mí mắt.
– Kiêng thịt bò: bởi thịt bò có thể làm cho sắc tố da của phần sẹo trở nên đậm màu hơn so với vùng da bình thường.
– Không nên ăn đồ cay dẫn đến chảy nước mắt, không ăn, uống nước rau má sẽ dễ gây chảy máu cho vết thương.
Với các thực phẩm này, khách hàng cần kiêng tuyệt đối nhằm cho vết thương nhanh lành, không để lại sẹo, không gây dị ứng, mưng mủ để đôi mắt hai mí to tròn, mí mới rõ ràng.
Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì?
Chăm sóc hậu phẫu thuật cần kiêng các thức ăn để lại sẹo
Song song với việc ăn kiêng, bạn nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp lên mắt, không trang điểm ít nhất một tuần, không tiếp xúc, ma sát lên vết thương và rửa vết thương để tránh nhiễm trùng sau ca tiểu phẫu cắt mí.
Những thông tin trên đã giải đáp cho thắc mắc cắt mí mắt nên kiêng ăn gì của Ngọc. Chúc bạn sớm có được đôi mắt đẹp như mong muốn.

No comments:

Post a Comment