Monday, October 31, 2016

Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?

Chào bác sĩ! Tôi vừa phẫu thuật tạo mắt hai mí, bạn tôi khuyên nên tìm kiếm trên các trang web về những thực phẩm bổ sung chất để vết thương nhanh lành. Tuy nhiên, ở đó có quá nhiều thông tin trái chiều nên tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp: Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì? Cảm ơn bác sĩ. (Thu Huyền – Bình Định)
Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến bệnh viện thẩm mỹ Kim. Với thắc mắc sau khi cắt mí mắt nên ăn gì? chúng tôi giải đáp như sau.

Phẫu thuật cắt mí mắt

Cắt mí mắt là phương pháp tạo mắt hai mí, mang lại cho bạn đôi mắt to tròn, tự nhiên. Kỹ thuật này, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ, lấy đi phần da chùng và mỡ thừa, xóa bỏ các nếp nhăn trên mắt, đồng thời tạo ra nếp mí mới cân đối, hài hòa với khuôn mặt.
Cắt mí mắt có nhiều ưu điểm như:
– Tạo mắt hai mí, xóa bỏ các khuyết điểm của mắt: da chùng, mỡ thừa, nếp nhăn quanh mắt.
– Quy trình được thực hiện nhanh chóng, chỉ sau 30 phút, sẽ mang lại đôi mắt đẹp tự nhiên cho khách hàng.
– Phương pháp này không ảnh hưởng đến thị lực, không để lại sẹo, không gây biến chứng và không tốn thời gian nghỉ dưỡng, bạn có thể ra về sau khi ổn định mà không cần lưu trú tại bệnh viện.

Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?

Phẫu thuật cắt mí mắt là phương pháp tạo mắt hai mí đơn giản, được thực hiện an toàn, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, sau ca tiểu phẫu khách hàng cần chăm sóc để có được hiệu quả cao nhất.
Bạn nên rửa vết thương, che chắn ánh nắng mặt trời, tránh ma sát vào mắt, không nên trang điểm  ít nhất một tuần và cần ăn các loại thức ăn bổ sung chất dinh dưỡng để vết thương nhanh khỏi và không để lại sẹo.
Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?
Cắt mí mắt nên ăn gì?
Cụ thể, bạn nên bổ sung đầy đủ các thực phẩm sau:
– Một số loại thịt như thịt heo: thịt heo chứa nhiều chất dinh dưỡng, bổ sung năng lượng và góp phần làm lành vết thương.
– Các loại đậu: đậu là thực phẩm được nhiều người sử dụng bởi nó có nhiều tác dụng, tạo ra các tế bào mới, cung cấp các chất như đạm, vitamin, protein,…
Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?
Chất đạm trong các loại đậu giúp chữa lành vết thương nhanh chóng
– Các loại gan, huyết, sữa: những loại thực phẩm này có vai trò quan trọng giúp chữa vết thương bởi các loại thực phẩm này giúp tạo máu, mang protein, vitamin, khoáng chất và oxy đến nuôi dưỡng các mô bị tổn thương. Đồng thời, các loại thực phẩm này cũng mang các tế bào bạch cầu, đại thực bào đến tiêu diệt các vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, dọn dẹp các chất thải như xác vi trùng chết, xác các tế bào đã chết.
Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?
Gan, huyết, sữa giúp tạo máu, tiêu diệt vi khuẩn
– Một số loại rau có màu xanh đậm: rau ngót, diếp cá, rau cải,… được Đông y khuyên dùng trong thời gian có vết thương để tránh sẹo xấu.
Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?
Rau cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
– Các loại trái cây giàu vitamin như đu đủ, thanh long…
Trong các loại trái cây, đặc biệt là trong đu đủ và thanh long có chứa nhiều các loại vitamin A, B, E có vai trò quan trọng trong việc tạo ra mô mới, giúp vết thương của các bạn sau cắt mí mắt mau lành, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống nhiễm trùng, mưng mủ.
Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?
Vitamin tăng cười chất đề kháng trong cơ thể, chống nhiễm trùng
Cùng với việc bổ sung các thực phẩm đảm bảo cho sức khỏe và nhanh lành vết thương, bạn cần thực hiện theo đúng yêu cầu của bác sĩ, uống thuốc theo đơn để mí mới của mắt nhanh lành, giúp bạn có được đôi mắt hai mí rõ như mong muốn.
Sau khi cắt mí mắt nên ăn gì?
Chăm sóc vết thương sau cắt mí để được đôi mắt đẹp tự nhiên
Như vậy, những thông tin trên đã giải đáp cho thắc mắc sau khi cắt mí mắt nên ăn gì của Thu Huyền. Chúc bạn sớm có được đôi mắt hai mí to tròn, tự nhiên sau phẫu thuật.

No comments:

Post a Comment